Bảo dưỡng cửa chống cháy thường xuyên là một điều cần thiết. Mục đích đảm bảo cửa chống cháy luôn luôn hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên có nhiều người chưa thực sự quan tâm quan tâm đến việc bảo dưỡng cửa chống cháy. Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng trong việc bảo dưỡng cửa chống cháy hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Quy trình bảo trì bảo dưỡng cửa chống cháy tiêu chuẩn hiện nay
Bảo dưỡng cửa chống cháy thường xuyên là một điều cần thiết.

Những lợi ích khi bảo dưỡng cửa chống cháy

Trên thực tế, chi phí bỏ ra khi bảo dưỡng cửa chống cháy nhỏ hơn rất nhiều chi phí khi phải sửa chữa cửa chống cháy. Nhưng lợi ích của việc bảo dưỡng cửa chống cháy có thể mang lại bật ngờ cho bạn. Để hiểu rõ hơn, sau đây là những lợi ích khi bảo dưỡng cửa chống cháy.

Việc bảo dưỡng cửa chống cháy có thể tăng tuổi thọ cho cửa. Giúp cửa có thể hoạt động tốt từ 10 đến 15 năm. Một số trường hợp cửa chống cháy chất lượng có thể lến đến 20 năm. Còn nếu bạn không quan tâm tới điều này cửa có thể sử dụng chưa tới 5 năm là cửa đã hư hỏng nghiêm trọng.

Quy trình bảo trì bảo dưỡng cửa chống cháy tiêu chuẩn hiện nay Quy trình bảo trì bảo dưỡng cửa chống cháy tiêu chuẩn hiện nay

Bảo dưỡng cửa chống cháy sẽ giúp cửa chống cháy luôn luôn hoạt động tốt. Nhưng nhiều người có tâm lý chủ quan thì khi xảy ra cháy nổ mới nhận thấy được tầm quan trọng của việc bảo trì cửa chống cháy.

Bảo dưỡng cửa chống cháy sẽ hạn chế được tình trạng rỉ sét, bụi bẩn bám trên cửa. Việc làm này sẽ giúp nâng cao giá trị cho ngôi nhà của bạn. Và khi có khách ghé thăm ít nhiều gì người ta cũng có đánh giá tốt cho ngôi nhà của bạn.

Quy trình bảo trì bảo dưỡng cửa chống cháy tiêu chuẩn hiện nay
Bảo dưỡng cửa chống cháy sẽ giúp cửa chống cháy luôn luôn hoạt động tốt.

Những dấu hiệu cần bảo dưỡng cửa chống cháy.

Việc bảo dưỡng cửa chống cháy định kỳ là một điều cần thiết. Nhưng trên thực tế cửa có thể gặp một số lỗi mà bạn cần bảo dưỡng ngay. Cụ thể cửa chống cháy có những dấu hiệu sau đây.

Đóng mở cửa khó khăn

Khi cửa chống cháy không vệ sinh sau một thời gian dài, sẽ gây nên tình trạng bụi bẩn bám trên các thiết bị và gây nên tình trạng rỉ sét của cửa. Chính vì vậy làm cho cửa chống cháy đóng mở khó khăn.

Quy trình bảo trì bảo dưỡng cửa chống cháy tiêu chuẩn hiện nay
Khi cửa chống cháy không vệ sinh sau một thời gian dài, sẽ gây nên tình trạng bụi bẩn bám trên các thiết bị và gây nên tình trạng rỉ sét của cửa.

Gioăng cao su bị bung

Gioăng cao su có vai trò đảm bảo độ kín khít của cánh cửa và khung cửa. Mục đích ngăn lửa, ngăn khói khi sảy ra hỏa hoạn. Khi gioăng cao su bị hỏng hoặc bị bong sẽ làm mất khả năng ngăn lửa, ngăn khói của cửa chống cháy. Chính vì vậy khi bạn phát hiện lỗi này hãy lập tức gọi ngay cho đơn vị bảo dưỡng cửa chống cháy để họ đến khắc phục ngay cho bạn.

Khỏa cửa, chốt cửa hỏng

Khóa, chốt của cửa chống cháy là bộ bận giúp bảo vệ an toàn cho ngôi nhà của bạn khi bạn đi vắng. Để bộ phân này luôn luôn hoạt động tốt. Thì ta phải tìm hiểu những nguyên nhân gây hư hai đến khóa, chốt của cửa chống cháy. Sau đây là nhưng nguyên nhân gây hư hại đến khóa cửa và chốt cửa:

– Việc đóng cửa quá mạnh

Quy trình bảo trì bảo dưỡng cửa chống cháy tiêu chuẩn hiện nay
Khóa, chốt của cửa chống cháy là bộ bận giúp bảo vệ an toàn cho ngôi nhà của bạn khi bạn đi vắng

– Không vệ sinh sau một thời gian dài làm cho các thiết bị của khóa cửa, chốt cửa bám bụi gây nên hiện tượng rỉ sét.

Trường hợp chăng may khóa, chốt của cửa chống cháy bị hỏng hãy liên hệ ngay đến đơn vị bảo dưỡng cửa chống cháy để khắc phục ngay.

Bản lề bị lệch

Bản lề bị lệch hoặc bị hư hỏng đây là một sự cố vô cùng nghiêm trọng và cần được khắc phục ngay. Trường hợp này sảy ra khi lắp đặt cửa chống cháy tại những nơi ẩm ướt, thời tiết hoặc nhiệt độ thay đổi liên tục.

Một số sản phẩm nổi bật của Nam Phát Mavi bạn có thể tham khảo:

Xuất hiện các vết nứt trên cửa

Vì nhiệt độ thay đổi liên tục kính của cửa chống cháy có thể sẽ bị nứt. Dù vết nứt lớn hay nhỏ đều có nguy cơ vỡ kính và có thể mất khả năng chống cháy, chống khói. Vì vậy bạn cần gọi nhân viên bảo dưỡng cửa chống cháy đến khắc phục ngay.

Quy trình bảo dưỡng cửa chống cháy

Việc bảo dưỡng cửa chống cháy sẽ đảm bảo cửa chống cháy luôn đẹp, bền, hoạt động hiệu quả. Việc bảo dưỡng thường xuyên làm cửa chống cháy luôn luôn hoạt động tốt nhất. Để hiểu rõ hơn sau đây là quy trình bảo dưỡng cửa chống cháy.

Quy trình bảo trì bảo dưỡng cửa chống cháy tiêu chuẩn hiện nay
Việc bảo dưỡng cửa chống cháy sẽ đảm bảo cửa chống cháy luôn đẹp, bền, hoạt động hiệu quả

Xác minh các tiêu chuẩn cửa chống cháy.

Đầu tiên trong quy trình bảo dưỡng cửa chống cháy là xác minh các bộ phận cửa chống cháy có đảm bảo tiêu chuẩn hay không.

– Đảm bảo không có khoảng trống, kẽ hở, vết nứt trên các bề mặt kính chống cháy, cửa chống cháy và khung cửa.

– Nếu có kính chống cháy phải đảm bảo tầm nhìn, độ sáng và không có vết nứt.

– Khoảng trống đối với các mép cửa và khung cửa phải nằm trong độ hở cho phép của cửa chống cháy theo quy định.

– Xác định các thiết bị trên cửa chống cháy như cửa, khung, bản lề, phần cứng,… phải đầy đủ và không bị hư hỏng.

– Cửa chống cháy có khả năng tự đóng cửa.

– Khóa cửa hoạt động tốt đảm bảo khả năng khóa chặt ở vị trí đóng.

Không những vậy nhân viên bảo dưỡng cửa chống cháy phải đảm bảo các thiết bị phụ trợ không làm ảnh hưởng đến việc mở cửa. Đảm bảo không thay đổi về kích thước, quy cách lắp đặt trong quá trình sử dụng.

Quy trình bảo trì bảo dưỡng cửa chống cháy tiêu chuẩn hiện nay Quy trình bảo trì bảo dưỡng cửa chống cháy tiêu chuẩn hiện nay

Vệ sinh cửa chống cháy

Đối với những trường hợp cửa chống cháy bị hư hỏng hoặc không thể đóng, mở có thể do bui bẩn bám lâu ngày. Chính vì vậy việc vệ sinh cửa chống cháy không chỉ làm đẹp cửa mà còn đảm bảo cửa chống cháy hoạt động tốt trong quá trình sử dụng. Bạn có thể làm sạch cửa chống cháy theo quá trình như sau:

Vệ sinh kính chống cháy

Bạn cần đảm bảo trên bề mặt kính chống cháy sạch và có khả năng quan sát bên ngoài. Chúng ta có thể dùng dung dịch tẩy rửa kính thông thường hoặc xà phòng rồi lau sạch bằng khăn mềm sẽ làm kính chống cháy không còn bụi bẩn bám trên kính.

Vệ sinh bộ phận đóng, mở

Các bộ phận chốt cửa, bàn lề, con dấu, ổ khóa, tay cầm,… đều sẽ bị rỉ sét hoặc hư hỏng vì tiếp xúc chất bẩn lâu ngày. Để vệ sinh được các bộ phận này bạn có thể sử dụng dung dịch soda pha với dấm loãng. Lau kỹ từng chi tiết đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru nhất.

Quy trình bảo trì bảo dưỡng cửa chống cháy tiêu chuẩn hiện nay
Các bộ phận chốt cửa, bàn lề, con dấu, ổ khóa, tay cầm,… đều sẽ bị rỉ sét hoặc hư hỏng vì tiếp xúc chất bẩn lâu ngày

Vệ sinh cửa và khung cửa

Đây là bộ phận cuồi cùng cần vệ sinh là khung cửa và bề mặt cửa chống cháy. Bạn có thể dùng dụng dich soda hoặc xà phòng rồi lau nhẹ nhàng các bộ phận này. Đối với chỗ dính dầu mỡ hoặc các chất khó tẩy rửa bạn có thể sử dụng dung môi hoặc các hóa chất tẩy rửa chuyên dụng.

Lưu ý khi bảo dưỡng cửa chống cháy

Thường xuyên bảo dưỡng cửa chống cháy định kỳ. Nếu phát hiện ra bất cứ lỗi, sự cố nào trên cửa hay gọi ngay thợ hoặc nhân viên chuyên về cửa chống cháy.

Hiện nay, Nam Phát Mavi đang cung cấp nhiều mẫu cửa thép vân gỗ đẹp. Khách hàng có nhu cầu tìm mua có thể kết nối ngay để được tư vấn và lên đơn nhanh chóng.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Tên Công ty : CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ XÂY DỰNG ĐẦU TƯ NAM PHÁT

Mã số thuế: 0312538308

Địa chỉ trụ sở: 291 Chu Văn An, Phường 12, Quân Bình Thạnh, Tp.HCM.

Xưởng sản xuất: 17H Đường 22, KP.7, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP.HCM. Xem bản đồ

Điện thoại : 0902425658