Ngày lễ Halloween sắp đến là dịp để bạn thay đổi cách bài trí nhà cửa, mang lại một luồng sinh khí tràn đầy hứng khởi cho không gian sống.

Là một ngày hội quan trọng trong năm của nhiều quốc gia, Halloween ngoài mang ý nghĩa tôn giáo và tâm linh còn là dịp để nhiều người thể hiện sự sáng tạo thông qua cách bài trí nhà cửa và thiết kế phục trang. Mặc dù không phải là một ngày lễ lớn tại các nước châu Á, trong đó có Việt Nam, nhưng sức ảnh hưởng về mặt văn hóa của Halloween đã dần được lan rộng và đón nhận như các ngày lễ khác như Lễ Tạ ơn hay Lễ Giáng sinh.

>>>Xem thêm: Cửa cuốn chống cháy: Giải pháp an toàn tối uu cho công trình hiện đại

Bằng những dấu hiệu đặc trưng của ngày lễ này như bí ngô, mèo đen và các nhân vật trong những câu chuyện rùng rợn, bạn có thể làm mới không gian sống của mình bằng bầu không khí mang tinh thần Halloween.

1. Điêu khắc bí ngô

Những trái bí to, tròn màu cam là một trong những dấu hiệu đặc trưng nhất của ngày lễ Halloween. Bạn có thể đục lỗ tạo hình để biến chúng thành những chiếc lồng đèn, hay đơn giản chỉ cần chạm khắc trên bề mặt. Ngoài motif gương mặt “Jack O Lantern” quen thuộc, bạn cũng có thể tạo hình bất cứ chủ đề gì mà mình hay các thành viên trong gia đình yêu thích.

Cảm hứng trang trí nhà cửa mùa Halloween
Ảnh: Adam Albright
Cảm hứng trang trí nhà cửa mùa Halloween
Ảnh: Jason Donnelly

2. Vẻ đẹp của sự héo úa

Mùa thu là thời điểm của lá cây chuyển vàng và khô úa. Trong một số bộ phim kinh dị lấy bối cảnh đồng quê Mỹ, cánh đồng ngô cũng thường được xuất hiện. Để trang trí nhà cửa chủ đề Halloween, bạn có thể sử dụng những vật liệu dễ tìm như cành cây khô, lá úa hay thậm chí là những thân cây ngô đã khô.

Cảm hứng trang trí nhà cửa mùa Halloween
Ảnh: John Granen
Cảm hứng trang trí nhà cửa mùa Halloween
Ảnh: Capturing Wonderland

Những mẫu cửa cuốn chống cháy nổi bật cho nhà ở và công trình của Nam Phát Mavi được yêu thích nhất:

3. Ngôi nhà phù thủy

Phù thủy cũng là một nhân vật quen thuộc trong những câu chuyện rùng rợn, được nhiều người lựa chọn để hóa trang hoặc lấy cảm hứng để trang trí nhà của mùa Halloween. Những đặc điểm dễ nhận biết nhất và thích hợp để sắp đặt là những chiếc nón vành đen, mèo đen và chổi. Để bối cảnh càng bắt mắt, bạn có thể thêm vào mạng nhện giả nhưng lưu ý không nên sử dụng vật liệu này cho không gian ngoài trời vì nó có thể làm ảnh hưởng hệ sinh thái khi vô tình bẫy phải những loài vật biết bay nhỏ như côn trùng, dơi hoặc chim chóc.

Cảm hứng trang trí nhà cửa mùa Halloween
Ảnh: Marty Baldwin
Cảm hứng trang trí nhà cửa mùa Halloween
Ảnh: Pink Peppermint Design

4. Halloween trắng và đen

Không nhất thiết phải luôn lựa chọn màu cam chủ đạo đặc trưng, bạn có thể lựa chọn cặp màu tương phản đen trắng để mang lại hiệu quả không kém phần ấn tượng.

>>>Xem thêm: 5 sai lầm thường gặp khi lắp đặt cửa chống cháy và cách khắc phục

Cảm hứng trang trí nhà cửa mùa Halloween
Ảnh: Adam Albright

5. Bàn tiệc thịnh soạn

Halloween có thể là một dịp để bạn có thể mời người thân và bạn bè đến dùng bữa. Vì vậy, một bàn tiệc được trang trí đẹp mắt theo chủ đề trở thành tâm điểm chú ý của buổi quây quần. Những màu sắc chủ đạo nên có là đen hoặc cam, điểm xuyết bằng màu trắng hoặc ánh bạc. Ngoài ra, để tác phẩm sắp đặt thêm phần đặc sắc, bạn có thể thêm vào một số đồ trang trí với thiết kế đặc trưng của ngày lễ này.

Cảm hứng trang trí nhà cửa mùa Halloween
Ảnh: Williams Sonoma

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Tên Công ty : CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ XÂY DỰNG ĐẦU TƯ NAM PHÁT

Mã số thuế: 0312538308

Địa chỉ trụ sở: 291 Chu Văn An, Phường 12, Quân Bình Thạnh, Tp.HCM.

Xưởng sản xuất: 17H Đường 22, KP.7, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP.HCM. Xem bản đồ

Điện thoại : 0902425658