Thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, quần đảo Nam Du (từng được gọi là Hòn An Sơn) nằm cách bờ biển Rạch Giá khoảng 120km. Nơi đây được ví như “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” giữa lòng biển Tây Nam, thu hút du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng đầy sức sống.

>>> Xem thêm: Có nên chọn cửa thép vân gỗ Nam Phát Mavi? Sự thật về khả năng chống gỉ!

Quần đảo có tổng diện tích 9.12 km2, bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, nổi tiếng nhất phải kể đến là đảo Nam Du (Hòn Lớn), Bãi Ngự, Hòn Mấu và Hòn Ngang với khoảng 8000 cư dân đang sinh sống. Chính sự bình yên trên đảo và những cảnh quan thiên nhiên còn nguyên sơ đã khiến cho đảo Nam Du trở thành một điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ thư giãn, tách biệt khỏi thành phố nhộn nhịp, xô bồ.

Nam Du Sức quyến rũ từ miền biển hoang sơ - 3 công trình nhất định phải sử dụng cửa thép vân gỗ cao cấp
Với 21 hòn đảo lớn nhỏ, Nam Du mang vẻ đẹp nguyên sơ và bình yên. Ảnh: Tư liệu
Nam Du Sức quyến rũ từ miền biển hoang sơ - 3 công trình nhất định phải sử dụng cửa thép vân gỗ cao cấp
Cuộc sống của ngư dân nơi đây có những sự nhộn nhịp riêng. Ảnh: Cẩm Tiên

Hòn Lớn (Hòn Củ Tron)

Mang vẻ đẹp nhiệt đới cuốn hút, Hòn Lớn là một điểm nên đến cho những ai ghé thăm quần đảo Nam Du. Không có những khu resort cao tầng san sát, Hòn Lớn níu chân du khách bởi những dãy bungalow mộc mạc bằng gỗ và mái tranh, hòa quyện với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Kiến trúc này mang đến sự gần gũi với thiên nhiên và thể hiện bản sắc văn hóa địa phương độc đáo. Từ nơi cao nhất của ngọn hải đăng, du khách như “ôm trọn” nét đẹp thơ mộng nơi Vịnh Thái Lan với vô số hòn đảo lớn nhỏ được tô điểm bởi sắc xanh lá đa tầng của rừng nguyên sinh, kết hợp với màu trời, sắc biển và bãi cát trắng uốn cong yểu điệu lấp lánh dưới nắng vàng.

Nam Du Sức quyến rũ từ miền biển hoang sơ - 3 công trình nhất định phải sử dụng cửa thép vân gỗ cao cấp
Một góc của Hòn Lớn – hòn đảo lớn nhất của Nam Du. Ảnh: Khánh Thiện

Bãi Ngự

Nằm ở phía tây đảo Củ Tron, Bãi Ngự mang vẻ đẹp nguyên sơ được tạo nên từ những dấu ấn lịch sử lâu đời. Tên gọi “Bãi Ngự” gắn liền với truyền thuyết về vua Gia Long trong hành trình bôn ba qua Xiêm La. Tương truyền, khi đến đây, vua Gia Long đã dừng chân nghỉ ngơi và cho đào một cái giếng để lấy nước ngọt. Do đó, người dân địa phương đặt tên nơi đây là Bãi Ngự, mang ý nghĩa “bãi biển nơi vua ngự”. Sở hữu bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh như ngọc bích, cùng những hàng dừa xanh rì rào soi bóng, nơi đây mang đến cho du khách cảm giác thư thái, bình yên và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.

Những mẫu cửa cuốn chống cháy nổi bật cho nhà ở và công trình của Nam Phát Mavi được yêu thích nhất:

Hải đăng Nam Du

Trên đỉnh cao nhất đảo Nam Du (Hòn Lớn), hải đăng Nam Du là biểu tượng cho niềm tự hào của người dân địa phương. Công trình này được xây dựng vào năm 2001, nằm ở độ cao 308m so với mực nước biển và có chiều cao 11,6m. Nơi đây được xem là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn đường cho tàu thuyền qua lại khu vực biển Nam Du, góp phần đảm bảo an toàn cho hàng hải. Ngọn hải đăng được thiết kế theo phong cách kiến trúc vừa cổ điển, vừa hiện đại, kết hợp hài hòa với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ của vùng đảo. Tháp đèn được sơn màu trắng, nổi bật giữa nền trời xanh và biển biếc, tạo nên một điểm nhấn nổi bật cho hòn đảo.

Nam Du Sức quyến rũ từ miền biển hoang sơ - 3 công trình nhất định phải sử dụng cửa thép vân gỗ cao cấp
Hải đăng Nam Du là hải đăng cao nhất Việt Nam nhờ vào vị trí nằm trên đỉnh đồi cách mặt nước biển 308m. Ảnh: Tư liệu

>>>Xem thêm: Tính năng nổi bật của màn nhựa PVC chống côn trùng từ Nam Phát Mavi

Hòn Mấu

Là đảo sôi động nhất ở Nam Du, Hòn Mấu sở hữu những bãi biển tươi đẹp như Bãi Nồm, Bãi Bấc và Bãi Chướng có nước biển trong xanh, mặt nước êm ả đến mức có thể nhìn thấy rõ dưới đáy. Vào những ngày nắng đẹp, mặt nước phản chiếu ánh nắng tạo nên những vệt sáng lấp lánh đẹp mắt. Ngoài ra, Hòn Mấu còn sở hữu Bãi Đá Đen, nơi thu hút du khách bởi hệ sỏi đa sắc và những tảng đá nhấp nhô mang hình thù kỳ lạ.

Nam Du Sức quyến rũ từ miền biển hoang sơ - 3 công trình nhất định phải sử dụng cửa thép vân gỗ cao cấp
Bãi Đá Đen tại Hòn Mấu. Ảnh: Tư liệu

Hòn Ngang

Nổi tiếng với bến cảng êm sóng nhất Nam Du, Hòn Ngang là nơi mang nhịp sống sôi động cùng nét đẹp yên bình nhưng cuốn hút. Nơi đây có hàng ngàn tàu thuyền, ghe xuồng và những lồng bè nuôi cá, tạo nên một bức tranh náo nhiệt và đầy sức sống. Bờ kè của bến cảng Hòn Ngang là dãy nhà sàn san sát nhau, được dựng trên cọc tre và bê tông, chạy dài khoảng 2km. Khi đến đây, khách du lịch có thể cảm nhận sự bình dị và mộc mạc trong đời sống của người dân đảo. Du khách có thể thả bộ trên những con đường nhỏ rộng chỉ 1,5m, ngắm nhìn những ngôi nhà sàn và cảm nhận nhịp sống thư thả nơi đây.

Nam Du Sức quyến rũ từ miền biển hoang sơ - 3 công trình nhất định phải sử dụng cửa thép vân gỗ cao cấp
Hoàng hôn tại Hòn Ngang. Ảnh: Tư liệu

Hành trình khám phá Nam Du mang theo những ấn tượng khó phai về một quần đảo hoang sơ, bình yên với những bãi biển đẹp say đắm lòng người, những con người thân thiện và những trải nghiệm thú vị. Như một viên ngọc thô giữa đại dương, Nam Du chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ và muốn tận hưởng những giây phút thư giãn trọn vẹn, rời xa khỏi sự huyên náo và đông đúc của thành phố.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Tên Công ty : CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ XÂY DỰNG ĐẦU TƯ NAM PHÁT

Mã số thuế: 0312538308

Địa chỉ trụ sở: 291 Chu Văn An, Phường 12, Quân Bình Thạnh, Tp.HCM.

Xưởng sản xuất: 17H Đường 22, KP.7, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP.HCM. Xem bản đồ

Điện thoại : 0902425658